Từ ngày 06/9 đến ngày 08/9/2018, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2018 đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tọa lạc tại Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.
Hội chợ đã thu hút khoảng 30.000 lượt khách tham quan, người mua quốc tế và nội vùng, các chuyên gia du lịch. ITE HCMC 2018 mở rộng cả quy mô lẫn chất lượng, thu hút 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch từ các quốc gia như: Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Hà Lan, Nga...
Ngoài ra, hội chợ còn thu hút trên 270 người mua quốc tế, gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ hơn 40 thị trường quốc tế trọng điểm, 50 người mua outbound Việt Nam. Điểm nhấn của hội chợ năm nay là việc tiếp tục mở rộng điểm đến: Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á, nhằm tạo được đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018 đến năm 2020, đồng thời, hội chợ cũng là cơ hội thương mại - du lịch thu hút trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh đã phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tham gia gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch Tiền Giang. Kết quả, gian hàng Tiền Giang đã đón tiếp hơn 300 lượt doanh nghiệp đến làm việc và trên 7.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu về du lịch miền Tây sông nước nói chung và du lịch tỉnh Tiền Giang nói riêng.
Các sản phẩm Socola của Công ty TNHH MTV Socola Kim My và Bánh phồng tôm của Nhà cổ Ba Đức được du khách rất quan tâm và đánh giá cao về mặt chất lượng, bao bì phù hợp cho việc phục vụ khách du lịch.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã tham gia các hội nghị, hội thảo như: Hội thảo Giới thiệu điểm đến của Việt Nam; Hội thảo Sáng tạo trong sản phẩm du lịch - từ ý tưởng đến thực tế kinh doanh và Lễ trao giải thưởng du lịch ITE HCMC 2018 cho các doanh nghiệp, tổ chức có nhiều thành tích nổi bật ở các hạng mục: Đồng hành cùng ITE HCMC, Thương hiệu ITE HCMC, Gian hàng ấn tượng nhất...
Sin